Self Love คือ — Self Compassion รักและเคารพตัวเองแล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้น | Thaiware | Line Today

หากมีคนถามคุณว่าคุณรักแฟนของคุณไหม คงตอบได้ง่ายๆ เลยว่ารักสิ หากเขาถามต่อว่าคุณรักเพื่อนสนิทของคุณไหม แน่นอนว่าคุณรักพวกเขาอยู่แล้ว แต่ถ้าเขาถามว่า "แล้วคุณรักตัวเองหรือเปล่า? "

  1. Self Mastery ค้นพบตัวเอง - Mind Center Thailand
  2. Self Compassion รักและเคารพตัวเองแล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้น | Thaiware | LINE TODAY

Self Mastery ค้นพบตัวเอง - Mind Center Thailand

self love คือ

Self Compassion รักและเคารพตัวเองแล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้น | Thaiware | LINE TODAY

มองโลกในแง่ร้าย คนที่ไม่รักตัวเองมากพอมักจะมีความคิดเชิงลบกับตัวเองตลอดเวลา ไม่ยอมเปิดรับ และไม่อนุญาตให้ตัวเองได้พบเจอกับสิ่งดีๆ หรือคำชมจากคนอื่น ที่เป็นพลังบวกให้กับชีวิต เพราะมักจะคิดไปเองว่าเราไม่เหมาะสม ไม่ควรค่า และไม่ดีพอที่จะเจอกับเรื่องดีๆ ถ้าใครมีอาการเหล่านี้อยู่ อาจถึงเวลาแล้วที่ต้องหันกลับมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับตัวเองมากขึ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะแย่ลง จนเราต้องสูญเสียตัวตน และคนสำคัญที่มีความหมายกับชีวิตเราไป มาลองปรับความคิดและพฤติกรรมเล็กๆ ในชีวิตประจำวันกัน!
คงไม่พอ เพราะอารมณ์คนเรานั้นเหมือนคลื่นในทะเล เป็น dynamic มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นรักที่มีพื้นฐานอยู่บนอารมณ์ ก็คงเสมือนการสร้างบ้านบนหาดทราย ย่อมไม่มั่นคง และเสี่ยงต่อการพังทลาย Mature love นั้นควรประกอบไปด้วยอะไรบ้าง 1. มองเห็นส่วนดีของกันและกัน แน่นอนว่าคนเรารักกันย่อมมองเห็นในข้อดีของกัน … แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เมื่ออยู่ไปนาน ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้มักหายไป หากชีวิตคุณซึ่ง 20 กว่าปีมาต้องไปไหนมาไหนเองตลอด จู่ ๆ ก็มีคนมารับ แรก ๆ ย่อมรู้สึกดีใจและชื่นชมในตัวเขาอย่างมาก แต่เมื่อผ่าน ไปนาน ๆ แล้วมักกลายเป็นความเฉย ๆ ( แต่ไม่มารับแกตาย) …. เรียกว่า จากส่วนดีกลายเป็นเฉย ๆ แต่ไม่ทำจะกลายเป็นข้อเสียทันที 2. ยอมรับได้ในความแตกต่าง และส่วนไม่ดี โดยทั่วไป "ความเหมือนจะทำให้เราใกล้กัน แต่ความแตกต่างนั้นจะทำให้เราเติบโต" ( " Sameness attract us, difference make us grow " V. Satir) เมื่อรักยังหวานจ๋อย … เรามักไม่เห็นส่วนไม่ดีของกันและกัน (หรือเห็นก็แกล้งไม่เห็น) แต่นาน ๆ ไปสิ่งเหล่านี้ก็จะเริ่มเห็นมากขึ้น เมื่อเราสามารถยอมรับได้ในความแตกต่างนั้น ไม่ใช่เพียงแต่คู่เราเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ แต่ตัวเราก็จะเติบโต (ทางจิตใจ) มากขึ้น … "ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต คือการรู้ว่ามีคนที่รักเรา รักตัวของเรา รักทั้ง ๆ ที่เราเป็นอย่างนี้" Victor Hugo 3.
  1. จิตวิทยาความรัก ( Psychology of love ) | LedLimL
  2. น้ําดื่มแพ็ค
  3. สร้อยสะบันงา Ep.16 วันที่ 15 มี.ค. 65 ย้อนหลัง ตอนจบ
  4. Bmw gt 320d ราคา
  5. กี ต้า ร์ perfect circle
  6. รักตัวเองคืออะไร เราคอยทำร้ายตัวเองอยู่บ่อยๆ โดยไม่รู้ตัวใช่หรือเปล่า มาดูกัน
  7. Love Myself : รักตัวเอง​ หรือ​ เห็นแก่ตัว? - Thai Trading Focus
  8. ก๋วยเตี๋ยวล็อคล้อ เตี๋ยวต้มยำเจ้าดังเตาปูน | Paidonnnn ไปโดนนนน | LINE TODAY