ไข้หวัดใหญ่ ชนิด เอ, รพ.วิภาวดี เตือนภัย ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ 2009 เอช 1 เอ็น 1

มารู้จัก วัคซีนไข้หวัดใหญ่ กันเถอะ มารู้จัก วัคซีนไข้หวัดใหญ่ กันเถอะ!!

  1. ไข้หวัดใหญ่ มีอาการอย่างไร? - โรงพยาบาลศิครินทร์
  2. ศุภชัย
  3. รพ.วิภาวดี เตือนภัย ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ 2009 เอช 1 เอ็น 1

ไข้หวัดใหญ่ มีอาการอย่างไร? - โรงพยาบาลศิครินทร์

ไข้หวัดใหญ่ ชนิด เอ ฟ

คนติดโรคนี้ได้อย่างไร?

กรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่ กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2245 8106, 0 2246 0358 และ 0 2354 1836 2. ต่างจังหวัด ติดต่อได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่ง ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข และหากมีข้อสงสัย ติดต่อได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ กรมควบคุมโรค หมายเลขโทรศัพท์ 0 2590 3333 และศูนย์บริการข้อมูลฮ็อตไลน์ กระทรวงสาธารณสุข หมายเลขโทรศัพท์ 0 2590 1994 ตลอด 24 ชั่วโมง

ศุภชัย

ไข้หวัดใหญ่ ชนิด เอ พศิน

0-2109-8111 ต่อ 2117, 2118

วัคซีนเชื้อเป็น: ผลิตมาจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่เป็นชนิดที่อ่อนแรงไม่ก่อให้เกิดโรค นำมาเลี้ยงเพิ่มจำนวนแล้วนำไปใช้เป็นวัคซีนได้เลย วัคซีนเชื้อตาย: เป็นการนำเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ มาพัฒนาด้วยเทคนิคทางพันธุกรรม สร้างไวรัสตัวใหม่ที่ไม่ก่อโรคขึ้นมา นำไปเลี้ยงเพิ่มจำนวนแล้วทำให้ตาย เหลือแต่ส่วนผิวซึ่งมีลักษณะจำเพาะของไวรัสที่ใช้กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ แล้วจึงนำไปทำเป็นวัคซีนต่อไป วิธีการใช้วัคซีน? วัคซีนเชื้อเป็น: ใช้วิธีฉีดพ่นใส่โพรงจมูก วัคซีนเชื้อตาย: ฉีดผ่านทางกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง วัคซีนสามารถขับออกจากร่างกายได้หรือไม่? วัคซีนเชื้อเป็น: เชื้อไวรัสที่อ่อนแรงนี้ออกมากับน้ำมูก น้ำลายได้ วัคซีนเชื้อตาย: ไม่มีเชื้อไวรัส จุดเด่นของวัคซีน? วัคซีนเชื้อเป็น: สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และสามารถผลิตได้ครั้งละเป็นจำนวนมากๆ ภายในเวลาอันสั้น แถมยังมีต้นทุนต่ำอีกด้วย วัคซีนเชื้อตาย: ข้อดีของวัคซีนเชื้อตายคือปลอดภัย 100% เมื่อฉีดเข้าสู่ร่างกายแล้วจะไม่ก่อให้เกิดโรคหรืออาการเจ็บป่วยใดๆ สามารถให้ได้เกือบทุกคน โดยไม่มีอาการแพ้ ข้อจำกัดของวัคซีน? วัคซีนเชื้อเป็น: ห้ามใช้กับคนบางกลุ่ม เช่น ผู้ที่แพ้ไข่ หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ และผู้ที่มีความบกพร่องของภูมิคุ้มกัน วัคซีนเชื้อตาย: หลังจากฉีดแล้ว ค่อนข้างต้องใช้เวลานานในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและต้นทุนในการผลิตก็สูง จำนวนที่ผลิตได้ในแต่ละครั้งต้องใช้เวลามากและได้วัคซีนค่อนข้างน้อย และอาจสร้างภูมิคุ้มกันได้ไม่ดีเท่ากับวัคซีนเชื้อเป็น ผู้ที่ควรฉีดวัคซีนและมีโอกาสเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนของโรคไข้หวัดใหญ่ คือ 1.

  1. Quote life แปล
  2. รพ.วิภาวดี เตือนภัย ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ 2009 เอช 1 เอ็น 1
  3. UPS APC รุ่น ES500 ขนาด 500 VA เครื่องละ 250 บาท จำนวนมากครับ - Overclockzone.com ชุมชนคนไอที ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย
  4. มารู้จัก วัคซีนไข้หวัดใหญ่ กันเถอะ | navamin9
  5. ไข้หวัดใหญ่ ชนิด เอ อภินันท์
  6. ราคา เหล็ก สร้าง บ้าน 2
  7. โรคไข้หวัดใหญ่ (Influenza) – คลินิกเวชกรรม สจล.
  8. ระวัง! ภัยเงียบไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ระบาดหนัก
  9. Control gameplay ไทย 3
  10. Ey thailand โทร

รพ.วิภาวดี เตือนภัย ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ 2009 เอช 1 เอ็น 1

รักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดย 4. 1 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดและนอนหลับพักผ่อนให้พอเพียง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่มสุรา 4. 2 หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการไอ จาม 4. 3 หากพบว่ามีผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายโรคไข้หวัดใหญ่ภายในบ้าน หรือสถานที่ทำงานเดียวกัน ต้องรีบแจ้งสำนักงานสาธารณสุข หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพื่อเข้า ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดทันที ด้วยความปรารถนาดีจาก รพ. วิภาวดี ข้อมูล/ภาพจาก

ไข้หวัดใหญ่ ชนิด เอ สเปซ

Home > ไข้หวัดใหญ่ มีอาการอย่างไร?

วิชัยเวชฯ หนองแขม 02-441-6999 หรือ ติดต่อได้ผ่านช่องทางไลน์ได้ง่ายๆ Line หรือ สามารถตรวจเช็ค ตารางแพทย์ออกตรวจ เพื่อขอเข้ารับคำปรึกษา